FLIRTATIONSHIP ANG IKALAWANG EKSENA

Thanks  again to  EPOL ( joulethomsoneffect)  for rhyming with me :p

NOTE: MALE AND FEMALE POV

Binibining pinangarap
lakas loob na pinuntahan
bawat hakbang tila walang katapusan
sa kanyang anyo ako’y napapaamo
mga labi nyang namumula
aking puso’y nagsusumamo

Atat at kaba biglang naglaro
pagka’t saking sulok, mundo’y bigla atang huminto
papalapit na estranghero mula sa kalayuan
bakit ata akin ng inaantabayanan

mula sa pagkayuko ako’y napatingala
sa kanyang mga ngiti ako’y natutulala
sa pungay ng kanyang mata ako’y napahanga
at sing tamis ng pulot ang kanyang panimula

“Dilag na tinatangi kumusta ang iyong gabi?”
“Ako’y isang binata na nais kang makatabi”
” ibaba ang kilay pagkat ito’y di pambabastos
ang ninanais lamang ay ang iyong numero at sagot”

2 comments

Share your thoughts here

