Kung Sino Ka Man

courtesy of relevantmagazine.com

Alam mo ba na kay lamig
at lungkot ng puso ko,
noong mga araw na ako’y nagiisa
at palaging nabibigo

Niloloko ng lahat
at palaging natatalo,
nagmamahal man ng tapat
ngunit nakakatapat ng mapaglaro

Alam mo bang kay hirap
na tuwirang magtiwala,
pagka’t sa bilis ng panahon
lahat ay parang madaling mawala

Ang anghel na nakilala
ay isa palang palalo,
mga anghel na mapagkunwari
ngunit hanap lang ay ligayang panandali

Alam mo bang kay tagal
na rin kitang hinahanap,
kung saan saan na
ang mga paa ko’y napadpad

Bat di pa rin kaya tayo
tuluyang magka daumpalad,
o talagang dapat maghintay na lamang
sa sinaad at itinakda

Hay, tagatakdang tadhana
tila ako’y iyong pinapatay,
Alam mo bang pagod na pagod na
ang puso’t kaluluwa kong nalulumbay

Bat di pa kasi magpakita
bat di pa kasi mahanap ka
O mahal ko halika na’t
nais ko ng yakapin ka

Hahalikan, aalagaan
at mamahalin ng buong buo,
Gagapiin natin mahal ko
ang kalungkutang bigay ng masamang mundo

Bubuuin ang mga pangarap
at sabay haharapin ang bukas
lahat ito’y pangako ko
mula sa araw na pagdating mo

……………………………..KUNG SINO KA MAN.

2 comments

Share your thoughts here

