Ikaw Lang

Ano nga bang maaaring sabihin
para iyong tuluyang mabatid
ang mga pangarap ko’t iniisip
ay para lang sayo giliw

Pano nga ba dapat ayusin
ang nakaraang nagpasakit
para tuluyang lumambot
ang puso mo na saki’y nanlamig

Pano nga ba dapat iparamdam
sa damdamin mong naguguluhan
di man lang magawang maniwala
na sadyang ikaw lang ang inaasam

Mahal ko di mo man mabatid
na ikaw lang ang talang nais na abutin
ang liwanag saking dilim
at huni ng aking pagibig

Kayat’ sa aking paglisan
mahal sana iyong pakatandaan
ikaw ang tala saking dilim
ang init sa gitna ng lamig
ikaw lang at wala ng iba
ako’y iyo magpakailan man.

Share your thoughts here

